Ai là cầu thủ lập hat-trick nhanh nhất lịch sử Ngoại hạng Anh?

Ngoại hạng Anh là một trong những giải đấu bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh với sự tham gia của nhiều câu lạc bộ và ngôi sao hàng đầu. Việc lập hat trick tại một sân chơi đầy khắc nghiệt là điều rất khó.

Thế nhưng trong lịch sử đã có không ít cầu thủ đã tạo được dấu ấn của mình bằng việc lập hattrick. Vậy ai là cầu thủ lập hat-trick nhanh nhất lịch sử Ngoại hạng Anh? Theo dõi bài viết sau đây của Xôi Lạc TV để biết đáp án chính xác nhất.

I. Hattrick là gì?

Hat-trick là một thuật ngữ trong bóng đá chỉ việc một cầu thủ ghi 3 bàn thắng trong cùng một trận đấu. Nó có thể xảy ra khi một cầu thủ ghi ba bàn thắng bằng chân, hoặc một bàn bằng đầu, một bàn bằng chân trái và một bàn bằng chân phải. Hattrick là một thành tích ấn tượng và luôn thu hút sự chú ý của người hâm mộ và các phương tiện truyền thông.

II. Ai là cầu thủ lập hat-trick nhanh nhất lịch sử Ngoại hạng Anh?

Ai là cầu thủ lập hat-trick nhanh nhất lịch sử Ngoại hạng Anh? Danh hiệu cầu thủ lập hattrick nhanh nhất lịch sử Ngoại hạng Anh thuộc về Sadio Mané, tiền đạo người Senegal, hiện đang thi đấu cho câu lạc bộ bóng đá Liverpool.

Cầu thủ lập hattrick nhanh nhất lịch sử Ngoại hạng Anh thuộc về Sadio Mané

Vào ngày 25 tháng 9 năm 2015, Sadio Mané đang khoác áo Southampton trong trận đấu với Aston Villa. Chỉ trong vòng 2 phút 56 giây, anh đã ghi được 3 bàn thắng, lập nên một hat-trick nhanh chóng và trở thành cầu thủ sở hữu kỷ lục này tại Ngoại hạng Anh.

Trận đấu này diễn ra tại sân St Mary’s, Southampton. Ở phút thứ 13, Sadio Mané mở tỷ số cho đội nhà. Chỉ 2 phút sau, anh ghi bàn thứ 2. Và ở phút thứ 16, Mané hoàn tất cú hat-trick nhanh chóng, đưa Southampton dẫn trước Aston Villa với tỷ số 3-0.

Đây là một kỷ lục ấn tượng và khó có thể bị phá vỡ trong tương lai gần. Sự xuất sắc và hiệu quả ghi bàn của Sadio Mané trong vòng chưa đầy 3 phút đã gây được tiếng vang lớn trong giới mộ điệu bóng đá Anh. Kỷ lục đáng kinh ngạc này đã đóng góp lớn vào chiến thắng 6-1 của Southampton trong trận đấu đó.

III. Top cầu thủ lập hattrick tại giải đấu Ngoại hạng Anh

Như vậy thắc mắc ai là cầu thủ lập hat-trick nhanh nhất lịch sử Ngoại hạng Anh đã được Xoi Lac giải đáp chi tiết ở phần trên. Tiếp theo, chuyên trang sẽ chia sẻ thêm đến người hâm mộ một số gương mặt tiêu biểu đã lập được hat-trick trong lịch sử sân chơi bóng đá Anh:

1. Alan Shearer

Alan Shearer chính thức giải nghệ vào mùa hè năm 2006. Nhưng sau 18 năm thi đấu trên sân cỏ, anh đã lập 11 hat-trick. Đây là một niềm mơ ước đối với rất nhiều tiền đạo của Ngoại hạng Anh sau này.. Anh cũng là một trong những cầu thủ lập nhiều hat-trick nhất ở Premier League.

Alan Shearer đã lập được 11 hat-trick trong sự nghiệp thi đấu của mình

Ngôi sao người Anh đã đạt được thành công và danh hiệu lớn trong thời gian thi đấu cho Blackburn Rovers trước khi trở lại St James’ Park một cách bùng nổ vào năm 1996, nơi anh bắt đầu sự nghiệp và phá kỷ lục chuyển nhượng thế giới.

Shearer trở thành cầu thủ đầu tiên ở Premier League cán cột mốc 100 bàn thắng, ghi 112 bàn tại Ewood Park và kết thúc sự nghiệp với tổng cộng 260 bàn thắng, để lại dấu ấn không thể phai mờ trong lịch sử nước Anh.

2. Sergio Aguero

Sergio Aguero là một trong những cầu thủ lập nhiều hat-trick nhất ở Premier League. Sự nghiệp của anh ấy tại Manchester City rất ấn tượng, với 12 hat-trick.

Với tốc độ, kỹ thuật và độ chính xác, Sergio Aguero đã trở thành biểu tượng của Manchester City trong nhiều năm qua. Anh đã giúp đội bóng giành được nhiều danh hiệu lớn, trong đó có Premier League, FA Cup và League Cup.

Khả năng ghi bàn của Aguero không chỉ giúp anh trở thành một trong những tiền đạo xuất sắc nhất trong thế hệ của mình mà còn là một trong những người lập nhiều hat-trick nhất trong lịch sử Premier League. Đây là minh chứng cho tầm ảnh hưởng và tài năng của tiền đạo này tại sân chơi hàng đầu nước Anh.

3. Harry Kane

Harry Kane là một trong những tiền đạo trẻ xuất sắc nhất thế giới hiện nay. Trong suốt sự nghiệp thi đấu tại Ngoại hạng Anh, anh đã ghi được 9 hattrick, xếp thứ 3 trong danh sách cầu thủ lập hat-trick nhiều nhất trong lịch sử Ngoại hạng Anh.

Kane gia nhập Tottenham Hotspur vào năm 2009 và dần trở thành một trụ cột không thể thiếu của đội bóng. Anh lập được đầu tiên hattrick của mình vào năm 2015 trong trận thắng 5-3 trước Chelsea.

Harry Kane là một tiền đạo trẻ xuất sắc nhất thế giới khi lập được 9 hat-trick

Mùa giải 2016-2017 là mùa giải thành công nhất của Kane tính đến nay khi anh ghi được 4 hattrick. Đáng chú ý là cú hat-trick thứ 3 của anh, được ghi vào lưới Leicester City, đã giúp Tottenham giành chiến thắng 6-1. Ở mùa giải 2020-2021, Kane lại một lần nữa khẳng định tầm ảnh hưởng của mình khi ghi thêm 1 hattrick vào lưới Sheffield United.

4. Robbie Fowler

Robbie Fowler là một trong những tiền đạo vĩ đại nhất trong lịch sử của Liverpool. Trong suốt sự nghiệp thi đấu tại Ngoại hạng Anh, anh đã ghi được 9 hattrick. Đây là một dấu ấn không thể quên trong lịch sử câu lạc bộ.

Fowler gia nhập Liverpool vào năm 1993 và ngay lập tức trở thành một ngôi sao sáng. Nổi tiếng với khả năng dứt điểm tuyệt vời, sự thông minh trong việc chọn vị trí và kỹ thuật ghi bàn tinh tế. Anh là một trong những tiền đạo hàng đầu của thế hệ của mình và đã ghi được nhiều bàn thắng quan trọng trong các trận đấu quyết định.

Anh lập được đầu tiên hattrick của mình vào năm 1994 trong chiến thắng 3-0 trước Arsenal. Mùa giải 1995-1996 là mùa giải thành công nhất của Fowler tại Ngoại hạng Anh khi anh ghi được 3 hattrick. Đáng chú ý là cú hat-trick thứ 2, được ghi vào lưới Southampton, đã giúp Liverpool giành chiến thắng 5-1. Ở mùa giải 1997-1998, Fowler ghi được thêm 1 hattrick nữa vào lưới Nottingham Forest.

Bên cạnh là cầu thủ lập nhiều hat-trick thì Fowler cũng góp phần lớn vào sự thành công của Lữ đoàn đỏ trong những năm 1990 và đầu năm 2000. Với hàng loạt danh hiệu như FA Cup, League Cup và UEFA Cup.

5. Wayne Rooney

Wayne Rooney là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử Ngoại hạng Anh. Trong suốt sự nghiệp thi đấu tại giải đấu này, anh đã ghi được 7 hattrick. Đây là một phần trong những thành tựu ấn tượng mà anh đã ghi dấu trong lịch sử của câu lạc bộ.

Rooney gia nhập Manchester United vào năm 2004 và ngay lập tức trở thành một trụ cột quan trọng của đội bóng. Sở hữu tốc độ, sức mạnh và kỹ thuật vượt trội, anh lập được đầu tiên hattrick của mình vào năm 2007 trong chiến thắng 6-0 trước Newcastle United.

Wayne Roone là cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử Ngoại hạng Anh với 7 hat-trick

Mùa giải 2011-2012 là mùa giải thành công nhất của Rooney tại Ngoại hạng Anh khi anh ghi được 2 hattrick. Đáng chú ý là cú hat-trick thứ 2, được ghi vào lưới Bolton Wanderers, đã giúp Manchester United giành chiến thắng 5-0.

Ngoài cấp CLB, Rooney cũng đã là một phần quan trọng của đội tuyển quốc gia Anh, ghi được nhiều bàn thắng quan trọng và tham gia vào nhiều kỳ World Cup và Euro.

6. Michael Owen

Michael Owen là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất của bóng đá Anh trong những năm 1990 và đầu những năm 2000. Trong suốt sự nghiệp thi đấu tại Ngoại hạng Anh, ông đã ghi được 5 hattrick.

Hat-trick đầu tiên được thiết lập vào năm 1998 trong chiến thắng 6-0 trước Sheffield Wednesday. Mùa giải 2000-2001 là mùa giải thành công nhất của Owen tại Ngoại hạng Anh khi ông tiếp tục lập được 2 hattrick. Đáng chú ý là cú hat-trick thứ 2, được ghi vào lưới Newcastle United, đã giúp Liverpool giành chiến thắng với kqbd truc tuyen 4-1. Ở mùa giải 2002-2003, Owen ghi được thêm 1 hattrick nữa vào lưới Southampton.

Sau khi rời Liverpool, Owen gia nhập Real Madrid và sau đó chuyển đến các CLB khác như Newcastle United, Manchester United và Stoke City. Tuy nhiên, ông không thể tái hiện được phong độ ấn tượng như thời kỳ tại Liverpool.

IV. Kết luận

Đến đây, chắc hẳn người hâm mộ đã biết được ai là cầu thủ lập hat-trick nhanh nhất lịch sử Ngoại hạng Anh? Họ đều là những tiền đạo vĩ đại nhất trong lịch sử Ngoại hạng Anh. Những bàn thắng cùng hàng loạt hat-trick được thiết lập đã góp phần tạo nên sự hấp dẫn và kịch tính của giải đấu danh giá nhất hành tinh này.